PDA

View Full Version : Giữ vệ sinh tránh dịch bệnh bằng cách khử khuẩn nhà cửa


anhforex
12-08-2021, 11:24 AM
Giữ vệ sinh tránh dịch bệnh bằng cách khử khuẩn nhà cửa.

Vệ sinh khử khuẩn nhà cửa (https://ruby.vn/cac-cach-khu-khuan-covid/) hàng ngày bằng dung dịch sát trùng, rửa tay thường xuyên là việc cấp thiết để phòng Covid-19, theo Bộ Y tế.
đầu tiên, người dân cần rửa tay thường xuyên có xà phòng và nước sạch. những thời điểm rửa tay nhu yếu là ngay sau lúc về nhà; sau lúc ho, hắt hơi; sau khi cầm, nắm, tiếp xúc với những thiết bị mang nguy cơ như: bảng điều khiển thang máy, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can...; sau lúc đi vệ sinh; sau khi vệ sinh cho trẻ, người ốm; trước lúc ăn; trước và sau lúc chế biến thực phẩm và khi bàn tay bẩn.
Trường hợp ko sở hữu xà phòng và nước sạch thì tiêu dùng chế phẩm sát khuẩn tay hoặc dung dịch cồn y tế chứa ít ra 60% cồn để diệt khuẩn tay. Lưu ý giảm thiểu mua các sản phẩm được quảng cáo là nước rửa tay khô sở hữu khả năng diệt khuẩn chưa được Cục quản lý môi trường y tế cấp số đăng ký lưu hành.
Tại hộ gia đình cần làm sạch và khử khuẩn những bề mặt và đồ vật hàng ngày. các khu vực thường xuyên chạm vào như mặt bàn, tay nắm cửa, phương tiện cầm tay, bàn, nhà vệ sinh, vòi, bồn rửa cần được dành đầu tiên khiến cho sạch và khử khuẩn.
với thể tiêu dùng các các chất gột rửa thường ngày như chai gạnh gột rửa đa năng sử dụng sẵn hoặc pha dung dịch tẩy rửa bồn cầu theo tỷ lệ 10ml dung dịch gột rửa có 1 lít nước để thành dung dịch sở hữu khả năng diệt virus để lau những bề mặt. Lưu ý chỉ pha lượng đủ dùng trong ngày.

Tìm hiểu thêm thông tin khử trùng quần áo (https://ruby.vn/cach-diet-khuan-quan-ao-cu/) trong mùa dịch covi tại website chúng tôi.


https://lh3.googleusercontent.com/_kiz4crcohfYT9jHfnyCkznmoxGaLOQri3-N4jluyHmrgdTxvnEl9GN1vhNanPqa_rW1Mj5hVN9eqBZF_u8Ae f3yniLs5-80ylF-D0gHbF4qTwnW_bje3ERF_IT7J9txFvQJest_
Đối sở hữu các bề mặt, vật dụng ko chịu nước như điều khiển điều hòa, ti vi, công tắc đèn, máy tính, các đồ vật điện tử khác... Nên tiêu dùng cồn 70% để khử khuẩn bằng cách sử dụng khăn sạch nhúng vào cồn và lau bề mặt, để khô tự dưng không rửa lại có nước. Ngắt điện vào trang bị trước khi khử khuẩn.
Cập nhật thêm thông tin dung dịch nano bạc là gì (https://ruby.vn/nano-bac-la-gi/) trong mùa covi tại website chúng tôi.


Lưu ý, nên thực hiện vệ sinh tiệt trùng nơi ở hàng ngày theo nguyên tắc từ chỗ sạch đến chỗ bẩn, trong khoảng trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.
với thể tiêu dùng giẻ lau hoặc khăn lau thấm các chất tẩy rửa bình thường hoặc 1 số dung dịch tiệt trùng như dung dịch với chứa 0,05% Clo hoạt tính đảm bảo thời gian tiếp xúc trên bề mặt là 10 phút; dung dịch đựng 0,1% Clo hoạt tính đảm bảo thời gian xúc tiếp trên bề mặt là 1 phút; dung dịch với chứa chí ít 60% độ cồn để lau rửa các bề mặt lau.
Nên rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch hoặc nước sát khuẩn tay để bảo kê sức khỏe, phòng Covid-19.
một số khu vực khác như nền nhà, tường, bàn ghế, các trang bị trong phòng, gian bán hàng, khu chơi của trẻ con, khu vệ sinh chung nên khử khuẩn ít ra 1 lần mỗi ngày.
Nên đeo khẩu trang khi ra trục đường. Khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua tiêu dùng phải được cho vào túi đựng rác thải riêng với nắp đập và sở hữu đi xử lý hàng ngày.
Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, đi lại thân thể, tập thể dục nhẹ nhõm tại chỗ.

Xem thêm các món đồ công nghệ xiaomi (https://ruby.vn/do-cong-nghe/) tại Ruby.vn