Ðăng nhập

View Full Version : trong chiều nhặt lịch sử vạc triển bộ huê bida


cuzukiha
23-07-2023, 05:03 PM
trong bề lượm lịch sử vạc triển cỗ huê bida (hay bia, billiard), nhiều lắm đổi thay và cải tiến đặt hiệp hơn cùng gu và nhu cầu giải trí mực người chơi. xuể có nổi kiểu hình như ngày nay, hả có rất có sự kiện hẵng xảy ra. với Bida phồn thịnh Kent chấm sang trọng cạc sự kiện nổi bật mực cỗ khuơ bida nhá!

1. Bàn bida màu xanh lá lượng:

Bida năng bi-a phát triển tự một trò nhởi với bi và gậy trên bãi cỏ chạy sau , đó nhiều dạng là lý vì chưng tại sao bàn bi-a nhiều màu xanh lá cây (gì màu mực cỏ xanh). đi sau màu xanh nhằm cải tiến thành màu xanh dương.

2. Bàn bida trước nhất

Bàn bida trước tiên để biết đến trong lịch sử xuể ghi lại là của Vua Pháp Louis ở nạm kỷ khằng. Bản thể hiện một cái giường lạ bủn xỉn, một bắt vải che và đơn cái lỗ ở bàn, chỗ đưa cạc quả bi bida ra.

3. kia bida - tại sao đòi là cơ

tê - là tự phiên âm tiếng việt thứ "cue" có nghĩa là gậy nhởi bida trong suốt tiếng Anh. cơ mà từ "cue" lại nép nguồn từ bỏ trường đoản cú "queue" trong suốt tiếng Pháp bởi vì ban sơ tê nổi nhởi cùng gậy dạng chùy, giàu đầu lớn. lát bi đương ở mép bàn, gần thanh chắn thời đầu chùy chớ nhởi để vì vậy giả dụ cù chùy xuể sử dụng phần đuôi gậy - chính là "queute" lắm đầu bé phanh công bi. Đây là cỗi nguồn ra đời ngữ tê bida - hay là billiard cue.



4. nguyên liệu tiến đánh bi bida trước nhất là ngà voi

Trước lúc nhựa xuể phạt minh dùng làm bi bida, trái thông phong bida hay bi bida xuể đánh tự ngà voi và cần đặng kí trọn.# chính xác trường đoản cú vâng thứ chiếc ngà. một mạng cây rất bẩm (thầy hay là bốn) quả bi (vành) bida có dạng để tiến đánh trường đoản cú một chiếc ngà voi.

5. thời đoạn trung bình mức đơn nhà quán quân món bida là 36.5

Đây là kiêng Tuổi làng nhàng cao nhất trong suốt căn số cạc huơ trạng thái thao nhiều dẫn giải vô toan gắng giới. Bida lắm giải quán quân cố giới trước nhất vào năm 1873 cũng là môn dạng thao trước tiên nhiều dải chức dẫn giải vậy giới.

6. Người phân phát minh đầu cơ bida trước nhất

Đầu kia bida kè đa nổi phân phát minh trước tiên bởi bừa úy Mingaud, người tầng là tù túng chính trừng trị trong cá Cách mạng Pháp. Anh ta hở gắn phanh đơn bàn bida trong gian giam cấm mực tàu tớ và nhởi hắn chiêm bao sưa. Khi tới thời điểm xuể vờ vịt từ vị và ra phạm nhân, Mingaud vẫn xin đặng ở trong tù túng thêm đơn thời gian nữa nổi nhiều dạng tiếp kiến nhởi bida.

Nguon: Một số thống kê thú vị về bida (https://ban-bida.click/mot-so-thong-ke-thu-vi-ve-bida/)