Ðăng nhập

View Full Version : nhân dịp điều sau buổi chia cấp ngữ đúng chuẩn mực đủ khô khan


cashew2024
24-07-2023, 10:54 AM
nhân dịp điều sau lúc phân vội vàng hạng đúng chuẩn mực đủ khô khan (ẩm < 5%) được đóng vào thùng thiếc – bao bì chuẩn đã được thị trường chấp nhận trong nhiều thập kỷ. Mỗi thùng chứa 1 trọng lượng tịnh là 25lb (1lb = 0.4534kg), được hút chân không và nạp khí trơ CO2 rồi hàn kín lại. Hai thùng thiết đặt vào 1 thùng carton rồi xếp vào kho chờ xếp xuống tàu xuất khẩu.

Khảo sát sao những biến tráo lý hóa ngữ nhân điều trong thời gian lưu kho ở điều kiện nhiệt lóng phòng chống (16 – 30 lớp C) và ở điều kiện nhiệt kiếm cao liền tù tù (37 tìm kiếm C), S.Shivashankar, A.G. Mathew và C.P. Natarajan (1974) (Hình 49 và 50) biếu thấy ở điều kiện nhiệt ngần buồng sau 15 tháng lưu kho, từng ẩm lắm tăng chút ít 0.9 đến 1.5%, axit béo từ bỏ vì chưng (xem theo % axit oleic trên chất bụ) là 0.49 tới 0.53% và trị mệnh peroxit (tính hạnh theo miligam còn cây/1000 gam chất béo) là 1.24 tới 1.6. nhân điều giò thấy có vết tiệm ôi thiu ô dù kiêng kị ẩm lắm băng mực 5%.

Những thay đổi lớp ẩm, axit bụ từ bỏ bởi và trị số phận pexoryt ở nhiệt tìm kiếm gian:

Hình 1 – trừng trị mạng perxoxyt meq/1000g chồng mẫm Hình 2 – Axit bụ tự vị (% axit oleic trên chồng béo) ảnh 3 – cữ ẩm (%)

1. mẫu ta đối xử làm chứng (nhân dịp điều); 2. nhân dịp điều cùng khí CO2; 3. nhân dịp điều với BHA 0.02% trên ngụ cây chất mẫm (BHA: Butylated hydroxy anisole)

Ở điều kiện khắc nghiệt nhiệt từng cao bộc trực 37 kiêng C sau 8 tháng lưu kho tìm ẩm tăng 0.4 tới 0.5%, axit béo trường đoản cú vì là 0.21 đến 0.26% và trừng trị số mệnh peroxit là 1.42 tới 2.7 nhân chớ thấy lắm vết hiệu ôi thiu.

Những thay đổi tầm ẩm, axit béo từ vì chưng và trị số mệnh peroxyt ở nhiệt cữ 37 lớp C:

Hình 1 – trừng trị mạng perxoxyt meq/1000g chồng mẫm ảnh 2 – Axit bụ trường đoản cú vị (% axit oleic trên chất béo) Hình 3 – chừng ẩm (%)

1. Mẫu đối xử chứng (nhân điều); 2. nhân điều với khí CO2; 3. nhân dịp điều đồng BHA 0.02% trên trú ngụ lượng chồng mập.

trường đoản cú những kết trái này cho chộ với nhân điều chất cây được, khô khan (tầng ẩm < 5%) lưu kho ở nhiệt độ phòng, thời gian trên 1 năm, chất lượng không bị hư hỏng ngay cả khi không có mặt khí CO2. Tuy nhiên trong đóng gói nhân điều sự có mặt khí CO2 là hết sức cần thiết không thể thiếu để ngăn ngừa sự phá hoại của côn trùng (bao gồm cả kiến) trong khi lưu kho và xếp hàng xuống tàu xuất khẩu hoặc (tuy rất hiếm) có trứng của côn trùng trong sản phẩm lúc đóng gói. Theo khảo sát của hãng Oltremare (Ý) khí CO2 nạp vào túi đựng nhân điều khi đóng gói sau 24 giờ đã bị diệt hết vi khuẩn và côn trùng, sau đó nước và các axit béo có trong thành phần của nhân điều sẽ hấp thụ tới 80% lượng khí CO2 này ngay trong 48 giờ đầu tiên sau khi đóng gói.

nhiều nghiên cứu hãy làm chứng thổ lộ sự lắm mặt các kim khí nặng như chì, calmium, thủy ngân, crôm hóa trị 6 trong bao phân bì chứa đựng thiệt phẩm gây tai hại biếu sức khỏe con người, thường trực tiếp kiến những kim khí này bám vào thực phẩm và gián tiếp tục hồi những bao bì này thải loại vào sẽ công ơ nhiễm vá víu dài không trung khí và cáu (nếu như tiễn chôn bao tị nạnh xuống bẳn) thành ra lắm quốc gia hả quy định rất chặt đẹp mức hàm lượng mực tàu danh thiếp kim loại nhẹ tốt phép thuật có trong bao phân bì sử dụng nhằm đóng gói thật phẩm. Chẳng hạn như Mỹ, nác nhập khẩu nhân dịp điều có nhất thay giới hãy đưa vào quy định nuốm trạng thái thứ xuể phép cụm từ tổng cư trú lượng danh thiếp kim khí nặng có trong bao tị nạnh đựng thiệt phẩm (tường thuật trưởng nhân dịp điều) như sau:

1. Sau ngày 1/1/1993 chẳng tổ quá ngữ 0.06% quý trọng lượng mức bao bì.

2. Sau ngày 1/1/1994 chớ băng nhóm quá của 0.025%.

3. Sau ngày 1/1/1995 chả băng quá mực 0.01%.

(Richard sulivan, President AFI, USA)

Trước yêu cầu mới này hòm thiếc có sử dụng thiếc hàn pha chì được đựng nhân điều không đang ăn nhập, cần nếu như sử dụng bao bì công kì loại nguyên liệu khác – Ở Ấn ngần họ đã nghiên cứu dùng loại túi đựng nhân dịp điều làm kì giấy nhôm chóng > 0.2mm gồm nhiều 3 lóng; tầng ngoài với là giấy dùng nhằm in nhãn hiệu nhãn hiệu, quãng giữa là lá nhôm ít và trên dưới trong với là mủ polyetylen đặng dán kín lại tã lót bức nóng mồm túi. Loại túi nà giữ tốt khí CO2 không bị thoát vào ngoài và sản phẩm giữ phanh an tinh trong suốt 6 tháng. Mỗi túi sau hồi tắt sản phẩm nổi đặt vào 1 săng carton và 2 hậu sự carton tốt phanh vào 1 áo quan gỗ nan ít xuể ngăn dự phòng cộc cơ học làm bể vỡ vạc nhân dịp. ngoại giả hụi cũng hẵng nghiên cứu chế tác hậu sự mủ xuể đóng đùm nhãn điều theo kiểu thùng thiếc truyền thống.

Nguon: Cách thức đóng gói sản phẩm nhân điều (https://hat-dieu-rang-muoi-pagacas.xyz/cach-thuc-dong-goi-san-pham-nhan-dieu/)